P2K NA SAHOD BUWAN BUWAN PARA SA MGA NANAY

Image
 P2K NA SAHOD BUWAN BUWAN PARA SA MGA NANAY  NARITO NA ANG MGA PANGALAN NG MAKAKASAMA SA MABIBIGYAN. πŸ‘‰  www.mgananay-P2k.com ⚠️PAALALA!  HUWAG KAYONG MAG COMMENT NG INYONG PERSONAL NA INFORMATION. SALAMAT!

DSWD | LAHAT NG PANGALAN NYO NAN DITO NA! HANAPIN ANG PANGALAN NYO!

HINDI PARIN NATATAPOS ANG PAMAMAHAGI NG AYUDA!

 MASTER LIST SA BAWAT BARANGAY AT BAYAN:

LUZON: www.MasterlistDSWDluzon.com

VISAYAS: www.MasterlistDSWDVisayas.com

MINDANAO: www.MasterlistDSWDMindanao.com



 DSWD Relief Operations para sa Bising, Nagpapatuloy! 


Patuloy ang DSWD Eastern Visayas sa pagpapadala ng mga Family Food Packs (FFPs) para sa mga munisipyo sa Eastern Samar na naapektuhan ng bagyong Bising. Sa pinakahuling tala ngayong Abril 22, nakapagpadala na ang DSWD ng 4,607 na FFPs. Sa bilang na ito, 1,700 ang pinadala sa Arteche, 2,000 sa Jipapad, 307 sa Hernani at 600 sa Can-Avid. Tinatayang umabot na sa P2,505,885.51 ang halaga nitong mga naipadalang FFPs ng DSWD. Inaasahang madaragdagan pa ang bilang na ito habang patuloy ang relief operations ng DSWD. 







Itong mga isinasagawang relief operations ay bahagi ng pagsuporta ng DSWD sa relief operations na ginagawa ng lokal na pamahalaan. Ayon sa Local Government Code, ang mga lokal na pamahalaan sa pangunguna ng mayor ang unang rumeresponde sa mga sakuna. Subalit, maari silang humingi ng karagdagang tulong mula sa DSWD kung kinakailangan. 


Bawat FFP ay may lamang anim na kilo ng bigas, limang kape, limang cereal drink, apat na corned beef, apat na tuna flakes, at dalawang sardinas. Sapat ito para sa dalawa hanggang tatlong araw para sa pamilyang may limang miyembro. Ipinapaalala ng DSWD na hindi maaring ibenta itong mga FFP.


photo credits: Francis Quiros


DSWD website dito: https://fo8.dswd.gov.ph/2021/04/dswd-relief-operations-para-sa-bising-nagpapatuloy/


#DSWDMayMalasakit

#OneDSWD

#FO8isGr8 

DISCLAIMER: THIS WEBSITE IS NOT AFFIALATE IN ANY GOVERNMENT AGENCY ⚠️

Comments

  1. sana po mabigyan ako ng ayuda simula ng una po dipa po ako nabigyan 09281775222 wait listed po ako

    ReplyDelete
  2. San'a po dito sa Visayas po sa Cebu City isa San'a ako sa maka tanggap ng tulong ayuda galing DSWD po Isa rin akong ina namay anak..na Umaasa sa tulong mo DSWD

    ReplyDelete
  3. Sana isa ako sa mapili at mabigyan may apat na anak. Nasa negros sana mapansin po ako dito para maka uwi na po ako.. At pina paalis na ako dito sa tiniterhan ko dahil nawalan na ako trabaho at yon problema ko wala na ako pangbayad sa upa 7buwan na po sana may maka tulong sa akin dito po.. Kahit pamasahe nalang maka uwi po ako maawa po kayo sa akin ito po ang numbrr ko po sa gustong tumulong sa akin 09468813050 my gcash acont din po ako.. Hiling ko lang maka uwi na po ako at maka sama ko anak ko na apat.. Maliliit pa..πŸ˜₯πŸ˜₯πŸ˜₯😭😭😭

    ReplyDelete
  4. Maawa po kayo sa akin sana matulungan nyo po ako09468813050

    ReplyDelete
  5. sana nga totoo na yan ever since d kame nakakatanggap ng ganyan khit nga food pack kapag hindi ka bomoto kay mayora

    ReplyDelete
  6. SNA po unq 2nd sap nmen n 8k mtanqap n nmen mlakinq tulonq po un pnqpuhunan at pmbile bqas at qatas .ernando Almencion po name nq asawa qu CIA po unq benificiary nq sac form n nksulat SNA po maibqay nio n salamat po

    ReplyDelete
  7. Sana po pantay pantay, kac pag nakarating dto, 1kl bigs at 2dilata,1sang nudels, Pero sa ibang na may kaya Kung makatanggap halos mag grosary na,

    ReplyDelete
  8. sana po kmi din dto sa sucat muntinlupa po simula pa nong unang bgayan wala pa po kming natanggap po..sana po makakuha din ako extra2x lng po work ng asawa ko..my naliit pa po akong baby 3months po..sana po mkasali din ako sa mabigyn.salmat po.

    ReplyDelete
  9. Sana po mabigyan din po kami salamat po

    ReplyDelete
  10. Sana po kami rinaabotan ng tulong north Luzon po kami barangay delapaz tarlac city

    Ang kita po namin sa araw araw ay kulang

    ReplyDelete
  11. 09651855684 sna naman akodin taga cavite po ak9 dito sa gen.tri brgy navarro

    ReplyDelete
  12. Sana PO mabigyan kami ng ayuda galing SA saf wala kami natanggap NA ayuda kaya hirap kami ngayon wla akong sapat NA trabaho dahil PO SA pandimiya at may sakit pa ang Nana KO kailangan talaga nya ng gamot kaya lang Hindi kami mka bili dahil PO wala kaming pera wla kami kunan ng pambili ng gamot kaya ako ngayon humingi ng tulong sainyo dahil PO hirap NA BAHAY namin Sana PO mabigyan ITO ng pansin at mabasa ninyo ITO salamat at god bless PO,,09099471658..ozamiz city mis Occ.

    ReplyDelete
  13. Mula noon wala ako natanggap na saf oh ayuda galing dswd Sana PO mabigyan ako ngayon dahil PO hirap NA hirap kami ngayon dahil walang sapat NA trabaho dahil PO SA pandimiya Sana PO mabigyan ako ng tulong galing SA inyo dahil kailangan namin ang ayuda ngayon dahil PO may sakit pa ang nanay KO wala kami pera pambili ng gamot,,salamat PO god bless..09099471658.mis Occ.

    ReplyDelete
  14. S'ana isa din po kami sa magiging beneficiary po, .pang puhunan po sa aming crispyhan po.

    Mula po dito sa Bansalan davao del sur, 09367872950, .ay umaasa po sa inyo..Maraming salamat po Godbless

    ReplyDelete
  15. sana ako mabigyan din d ko pa nakkuha ung sap ko 1.2trance please po 09612283861

    ReplyDelete
  16. Sana po isa din ako sa mapalad na mabigyan nyo πŸ™
    May dlawa po akong baby at house wife lng po ako.wala po ako natatanggap na ayuda kahit kailan. Ito po ang aking number 09380194327 godbless po πŸ™

    ReplyDelete
  17. Sana po mapili ako wala po kmi sareling bahay kerteker lng po kmi ,DA cresta Del Carmen resort,,

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

MGA NANAY BIBIGYAN NG P2,000.00 KADA BUWAN!